Từ điển Product Management
DLabs Home
  • Giới thiệu
  • A
    • Acceptance Criteria
    • A/B Testing
    • Adopter Categories
    • Agile
    • ARPU
  • B
    • Beta Testing
    • Break-even Point
    • Business Model Canvas
  • C
    • CAGR (Compound Annual Growth Rate)
    • Churn Rate
    • Competitor Analysis
    • Cross-functional Team
    • Customer Acquisition Cost (CAC)
  • D
    • Daily Active User (DAU)
    • Definition of Done (DoD)
    • Design Thinking
  • E
    • Epic
  • F
    • Freemium
    • Firebase
  • G
    • Go-to-Market Strategy
    • Growth Hacking
  • J
    • Jira
  • K
    • Kanban
    • KPI (Key Performance Indicators)
  • L
    • Lean Startup
    • Lifetime Value (LTV)
  • M
    • Market Research
    • Monthly Active User (MAU)
    • MVP (Minimum Viable Product)
  • N
    • Net Promoter Score (NPS)
  • O
    • OKRs (Objectives and Key Results)
  • P
    • Product Backlog
    • Product Lifecycle
    • Product Roadmap
    • Product Vision
    • Product Market Fit
    • Prototype
    • Proxy Metric
  • R
    • Release Version
    • Retention Rate
    • Revenue Model
  • S
    • Scrum
    • Selling Point
    • Stakeholders
    • Stickiness Ratio
  • U
    • UAT (User Acceptance Testing)
    • Usability Testing
    • User Engagement
    • User Experience (UX)
    • User Feedback
    • User Interface (UI)
    • User Journey
    • User Persona
    • User Story
  • V
    • Value Proposition
  • W
    • Weekly Active User (WAU)
    • Wireframe
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Định nghĩa
  • 2. Ví dụ minh họa
  • 3. Tầm quan trọng
  1. A

ARPU

PreviousAgileNextBeta Testing

Last updated 8 months ago

1. Định nghĩa

ARPU - Average Revenue Per User hay doanh thu trung bình trên một người dùng là một chỉ số đo lường quan trọng.

ARPU cho biết doanh thu trung bình mang lại từ một người dùng hoạt động và tương tác với sản phẩm trong một khoảng thời gian cụ thể. Doanh thu có thể được tạo ra bởi quảng cáo, mua hàng trong ứng dụng,...

  • Total Revenue: Tổng doanh thu trong khoảng thời gian tính toán

  • Total Active User: Tổng số người dùng có tương tác với sản phẩm trong khoảng thời gian tính toán

2. Ví dụ minh họa

Tính ARPU của một ứng dụng xem phim

Giả thiết doanh thu một tháng thu được từ ứng dụng là 300.000 USD. Số lượng người dùng hoạt động trong 1 tháng là 30.000 người.

ARPU = 300.000 / 30.000 = 10 USD

3. Tầm quan trọng

Chỉ số ARPU cho chúng ta biết mức độ hiệu quả của mô hình kinh doanh trong 1 khoảng thời gian nhất định. Chỉ số ARPU càng cao cho biết hiệu quả kinh doanh càng cao. Tuy nhiên để đánh giá một chỉ số ARPU đã là "tốt" hay chưa cần tính toán thêm chi phí để mang lại một người dùng. Ví dụ chúng ta bỏ ra 3 USD để có một người dùng trả phí nhưng ARPU chỉ là 2 USD thì chỉ số ARPU vẫn chưa tốt.

Ngoài ra, theo dõi chỉ số ARPU giúp chúng ta đưa ra các quyết định có nên điều chỉnh giá bán hoặc kịch bản bán hàng để tăng tỷ lệ người dùng mua hàng. Khi tỷ lệ người dùng miễn phí giảm, người dùng trả phí tăng thì chỉ số ARPU sẽ tăng theo.

Công thức tính ARPU